Trường THCS Yên Đức tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12).

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/20114). Chiều ngày 22/12/2014, Với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn", trường THCS Yên Đức long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12).


     Đến dự buổi lễ có các bác Cựu chiến binh xã Yên Đức, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường

Toàn cảnh buổi lễ

     Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh hát ngợi ca về các anh bộ đội cụ Hồ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh.

      Tại buổi lễ các em học sinh được nghe bác Đại tá Vũ Văn Nginh - Cựu chiến binh xã Yên Đức ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng và những chiến công hiển hách của quân đội ta trong hai cuộc kháng chiến. Qua các câu chuyện kể của bác, các em học sinh như được sống lại trong những tháng ngày gian khổ mà kiên cường của những người lính cụ Hồ. Đây là bài học thực tế về đạo lí " Uống nước nhớ nguồn" mà các em được nghe từ chính người lính đã trực tiếp chiến đấu trên chiến trường năm xưa kể lại, từ đó các em biết trân trọng và giữ gìn, kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

Bác Đại tá Vũ Văn Nginh - CCB xã Yên Đức

ôn lại truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam.

      Cũng trong dịp này thầy Bùi Văn Nghĩa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu, tặng hoa cho các cựu chiến binh xã Yên Đức và các thầy giáo là cựu quân nhân đang công tác tại trường.

Thầy Bùi Văn Nghĩa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

tặng hoa các Cựu chiến binh.

      Đây là những hoạt động giáo dục có ý nghĩa sâu sắc với các em học sinh trong nhà trường, giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước và tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương Yên Đức anh hùng.

                                                                                                                                                                 CTV: Long Biên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất