CÁC TRƯỜNG THCS CỤM V TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TUÝ TRONG TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện Kế hoạch số 2165/KH SGD&ĐT ngày 22/08/2018 của Sở GDĐT Quảng Ninh về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, TNXH năm học 2018-2019; Kế hoạch số 909/KH PGD&ĐT ngày 07/09/2018 Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, TNXH, phòng chống ma túy, mại dâm, buôn bán người trong các trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn thị xã năm học 2018-2019.


           Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường THCS về hiểm hoạ ma tuý, công tác phòng và chống ma tuý trong nhà trường, trong cộng đồng; nắm được những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong việc đấu tranh phòng chống Ma túy, kêu gọi cộng đồng chung tay vì một môi trường học đường không ma tuý. Được sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, hôm nay ngày 25/10/2018, các trường THCS cụm V (Yên Thọ, Yên Đức, Hoàng Quế, Hồng Thái Tây, Hồng Thái Đông) tổ chức Chương trình truyên truyền phòng, chống ma tuý trong trường học năm học 2018 - 2019.

            Đến dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền- Chuyên viên phòng chính trị tư tưởng- sở GD &ĐT Quảng Ninh,  Đại úy Nguyễn Thị Thu Huyền  phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy của tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí cán bộ trong Tuyên truyền Phòng chống Ma túy - Công an Tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – chuyên viên phòng giáo dục thị xã Đông Triều. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt đông đủ của các thầy cô giáo đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, các bậc phụ huynh và hơn 500 em học sinh đến từ 05 trường THCS thuộc cụm 5 trên địa bàn.

 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

 

 

Các tiết mục văn nghệ 

 

      Tại Hội nghị các thầy cô giáo, các bậc PHHS và các em học sinh được nghe  Đại uý Nguyễn Thị Thu Huyền cán bộ tuyên truyền Phòng chống Ma túy - Công an Tỉnh Quảng Ninh đã trang bị những kiến thức cơ bản về các loại ma túy, cách nhận diện, phân biệt, và các loại ma túy phổ biến, ma túy mới, chất gây nghiện, chất kích thích, và cả những loại ma túy trá hình…Các tác hại khôn lường của những loại ma túy này.

        Không chỉ được trang bị nhiều kiến thức bổ ích, khi tham dự Chuyên đề "Tuyên truyền phòng chống ma túy", các em học sinh còn được tham gia vào trò chơi xử lý tình huống đế phát triển kỹ năng phòng chống ma túy. Các cô chú công an của phòng tuyên truyền tỉnh Quảng Ninh đã tận tình hướng dẫn cho các em cách ứng phó với một số tình huống, nguy cơ có thể dẫn đến việc sử dụng ma túy như tâm lý tiêu cực, bị bạn bè rủ rê, bị ép hay thậm chí bị lừa sử dụng ma túy. Đồng thời, hướng dẫn nâng cao kĩ năng ứng phó với các nguy cơ khi gặp người đang sử dụng ma túy cho các em học sinh. Đây đều là những kĩ năng thiết yếu dành cho mọi lứa tuổi, mọi người trong xã hội, đặc biệt là với các em học sinh – đối tượng đang trong quá trình hình thành nhân cách, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.  

 

Hình ảnh tại buổi tuyên truyền      

 

Đại uý Nguyễn Thị Thu Huyền cán bộ tuyên truyền Phòng chống Ma túy - Công an Tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền kiến thức cơ bản về ma túy

 

   

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên PGD thị xã Đông Triều

tổng kết buổi tuyên truyền

 

     Tuyên truyền phòng chống ma túy đã rất thành công trong việc góp phần xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, cung cấp những kĩ năng sống cần thiết, hướng tới đảm bảo ản ninh trật tự trong nhà trường nói riêng và toàn xã hội nói chung.

 

                                                                                                                                 CTV; TTHTCĐ


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất