YÊN ĐỨC TỔNG KẾT LỚP IPM TRÊN CÂY LÚA NĂM 2017

Nhằm nâng cao kiến thức về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây lúa, đồng thời hướng dẫn nông dân trồng và bảo vệ cây lúa theo chương trình kỹ thuật (IPM), TTHTCĐ - Hội ND – HTXDVNN xã Yên Đức phối hợp với Trung tâm Dich vụ kỹ thuật nông nghiệp thị xã Đông Triều tổ chức mở lớp IPM trên cây lúa tại xã Yên Đức từ ngày 04/8/2017 đến ngày 12/10/2017. Sáng ngày 12/10/2017 lớp tập huấn IPM trên cây lúa xã Yên Đức tổ chức tổng kết với sự có mặt của các vị đại biểu của Đảng và Chính quyền xã cùng 30 học viên của lớp..


  Dự buổi tổng kết có bà Bùi Thị Mỹ Hoàn - Phó Giám đốc TTKT nông nghiệp thị xã Đông Triều; Ông Bùi Văn Nghinh – Phó chủ tịch UBND xã Yên Đức; Ông Trịnh Văn Toạn- Phó giám đốc TTHTCĐ xã, Ông Vũ Đình Diên – Chủ tịch Hội nông dâ xã, Ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc HTXDVNN và toàn thể các học viên lớp tập huấn.

 

Toàn cảnh lễ tổng kết lớp học IPM trên cây lúa năm 2017 tại xã Yên Đức

 

Hình thức tổ chức lớp tập huấn: gồm có 30 học viên, được tổ chức học trong thời gian từ ngày 04/8/2017 đến ngày 12/10.2017, mỗi tuần học 1 buổi kết hợp giữa học lý thuyết trên hội trường và học thực tế trên ruộng. Qua lớp học đã trang bị cho các học viên những kiến thức về gieo trồng cây lúa, các nguyên tắc phòng trừ dịch hại tổng hợp IPM, phương pháp sử dụng phân bón thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả... Ngoài ra còn thông tin đến học viên về các quy định của Nhà nước trong việc xử phạt hành chính đối với vi phạm quy định về buôn bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Kết thúc chương trình lớp học, Ban tổ chức đã có bài kiểm tra để đánh giá kiến thúc của học viên; qua kết quả đánh giá có 30/30 học viên đạt loại khá trở lên.

 

Ông Vũ Đình Diên phát biểu đánh giá chung lớp học IPM trên cây lúa tại Yên Đức

 

Bà Trịnh Thị Nhàn Lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp IPM


       Tại hội nghị sau khi nghe Ban tổ chức lớp học báo cáo kết quả học tập; bà Trịnh Thị Nhàn – Lớp trưởng đã có báo cáo đánh giá chung công tác tổ chức lớp học đồng thời công bố kết quả học tập và khen thưởng đối với các học viên có thành tích xuất sắc

 

Ông Bùi Văn Nghinh - phó chủ tịch UBND xã-Giám đốc TTHTCĐ phát biểu tại Hội nghị

 

        Ý kiến phát biểu của Lãnh đạo địa phương, Lãnh đạo TTDVKTNN thị xã rút ra những kinh nghiệm về cách bảo vệ và chăm sóc cây lúa, đảm bảo việc sinh trưởng và bảo vệ cây lúa đến khi được thu hoạch. Hy vọng từ những kiến thức thu nhận được từ khóa tập huấn, các học viên của xã Yên Đức sẽ vận dụng thành công vào thực tế, góp phần quản lý cây lúa tại địa phương sinh trưởng và phát triển bền vững, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

 

Bà Bùi Thị Mỹ Hoàn - Phó Giám đốc TTDVKTNN thị xã phát biểu tại Hội nghị

 

        Trong quá trình tập huấn, các học viên đã tham gia học tập một cách nghiêm túc, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Sau khóa tập huấn, các học viên đã nắm bắt được về cơ bản các nội dung chính của các chuyên đề và được cấp giấy chứng nhận tham dự khóa học.

 

 

 

Ông Bùi Văn Nghinh và bà Bùi Thị Mỹ Hoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên

 

Các học viên cùng các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

CTV: Long Biên

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất