Xã Yên Đức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm

Trước tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm đang có chiều hướng gia tăng trên một số vùng trong cả nước cũng như trên thế giới gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và sức khỏe con người

     Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện Đông Triều, UBND xã Yên Đức đã tiến hành tuyên truyền, triển khai chiến dịch phòng bệnh cho gia súc, gia cầm  trên hệ thống thông tin truyền thanh của xã trong nhiều ngày. Nhằm ngăn chặn không để dịch cúm phát sinh và lây lan trên diện rộng, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm của địa phương. Tuyên truyền cho nhân dân, các hộ chăn nuôi hiểu được tình hình nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động phòng chống dịch.

 

Bà Đoàn Thị Lữ- Ban Thú y xã tiêm phòng dịch cho gia cầm

 

      Cùng việc tuyên truyền, UBND xã chỉ đạo Ban thú y xã triển khai thực hiện tiêm phòng trên đàn GSGC của địa phương từ ngày 28 tháng 02 đến hết ngày 05 tháng 03 năm 2014. Giao cho trưởng các Ban, ngành thuộc từng địa bàn theo dõi, quản lý chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh để sớm có kế hoạch ngăn chặn dịch, tiêm phòng cho gia súc gia cầm đúng thời gian quy định. Từ đó người dân có thêm hiểu biết, nắm được mức độ nguy hại của dịch bệnh, họ đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của ban thú y về vệ sinh,  tiêm phòng, phòng chống dịch trên đàn GSGC của gia đình và của cả cộng đồng. Trong một tuần, toàn xã đã có trên 8000 con gia cầm được tiêm phòng, đảm bảo dịch không lan tràn trong xã. Nhân dân phấn khởi tự tin hơn.

                                                                                               CTV: Đoàn Lữ



Các thông tin khác:
Mới nhất