Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”

Với mục tiêu tạo mọi điều kiện cho trẻ được tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục nhằm phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ, Trường Mầm non Yên Đức tổ chức Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", có sự tham gia của các cô giáo cùng 259 cháu và đông đảo các vị đại biểu, cha mẹ học sinh.


     Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018; thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", tạo mọi điều kiện cho trẻ được tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục nhằm phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ mầm non. 

     Sáng nay ngày 24/4/2018 Trường Mầm non Yên Đức đã tổ chức hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm". Về dự hội thi có đ/c Nguyễn Thế Biên Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã, Ông Bùi Văn nghinh Phó Chủ tịch UBND xã Cùng các vị đại biểu TT Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ, UBND xã, các ban nghành đoàn thể, trường học trong xã, các trường MN trong khu vực V, đại diện cho ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

 

Toàn cảnh Hội thị Trường Mần non Yên Đức – 24/4/2018

 

Đồng diễn thể dục, văn nghệ chào mừng Hội thị

 

     Nội dung trọng tâm của cuộc thi là xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Hội thi thực sự là dịp giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kĩ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện đảm bảo cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường lớp và đây cũng là một trong những biện pháp để duy trì sĩ số đạt hiệu quả. Qua hội thi nhằm phát hiện ra nhiều cá nhân điển hình trong việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện cho cô và trẻ cùng tham gia các hoạt động ở trường lớp, để trao đổi kinh nghiệm, phát huy tối đa mọi tiềm năng trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và hưởng ứng phong trào thi đưa "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

 

Bà Vũ Thị Miến Bí thư Chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội thi

 

Thí sinh ra mắt hội thi

 

     Việc thiết kế môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ, cô và trẻ cùng xây dựng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh trong việc chuẩn bị nguyên liệu, học liệu đa dạng, phong phú phục vụ cho các hoạt động vui chơi học tập của trẻ.

Một số hình ảnh diễn ra trong hội thi:

 

 

 

Thi đồ dùng tự làm của các khối lớp

 

 

 

Tiết mục dự thi của các cháu

 

 

Các cháu cùng thi với Trò chơi dân gian 

 

     Hội thi nhận được sự tham gia tích cực của 4 nhóm lớp trong toàn trường. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho một giải sắc và lớp đạt điểm cao nhất của hội thi, đồng thời nhân rộng mô hình mẫu cho các lớp khác học tập áp dụng.

 

 

Lãnh đạo địa phương, Hội cha mẹ học sinh trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong Hội thi

 

Các đại biểu thăm gian trương bày đồ dùng học tập do các cô tự làm.

 

Giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu

                                                                                                                                      CTV: Long Biên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất