HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ YÊN ĐỨC KHÓA XX - KỲ HỌP THỨ TƯ

HĐND xã Yên Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 4 để đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017của HĐND, UBND xã. Tham dự kỳ họp có đại biểu HĐND thị xã Đông Triều được bầu và trúng cử tại địa phương và 26 ông bà HĐND xã Yên Đức.


   Sáng 28/7/2017, tại Hội trường tầng ba UBND xã, HĐND xã Yên Đức khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 4, kỳ họp giữa năm 2017. Dự kỳ họp có ông Vũ Mạnh Huyền, bà Đậu Thị Hải Nhung  đại biểu HĐND thị xã khóa XIX, ứng cử tại địa phương, cùng các ông bà đại biểu HĐND xã khóa XX, TT Đảng ủy, HĐND,UBND, MTTQ Trưởng thôn, ban ngành, đoàn thể trong xã. 

 

Ông Nguyễn Thế Biên Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã Yên Đức khai mạc kỳ họp.

 

   Thực hiện vai trò, chức năng theo quy định, năm 2017, HĐND và đại biểu HĐND xã Yên Đức đã thực hiện tốt giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của xã. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng so với cùng kỳ. Trong phát triển kinh tế, xã đã chú trọng đẩy mạnh phát triển nghề truyền thống. Các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, củng cố thương hiệu độc quyền được tăng cường. Hội nghề đã phát huy tốt vai trò trong công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực kinh doanh. Công tác quản lý đất đai, môi trường, trật tự văn minh thôn xóm tiếp tục được quan tâm. Trên lĩnh vực văn hoá xã hội, các trường học tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Công tác y tế được duy trì thực hiện tốt, 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm vắc xin phòng bệnh, phòng chống dịch bệnh, dân số kế hoạch hóa gia đình. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai sâu rộng, hoạt động văn nghệ thể thao quần chúng sôi nổi. Xã đã thực hiện tốt công tác chi trả chế độ cho đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội, quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng, hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lĩnh vực quốc phòng, an ninh được duy trì tốt; giao quân đạt 100% chỉ tiêu; tình hình an ninh quân sự được giữ vững, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định.

 

  

Bà Nguyễn Thị Hải CCVPTK xã Yên Đức thông qua  báo cáo tại kỳ họp

 

Ông Phạm Văn Phượng Phó chủ tịch HĐND xã đọc các tờ trình

 

    Trên cơ sở đánh giá kết quả đã đạt được, các đại biểu dự kỳ họp đã thảo luận nguyên nhân của hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện trong năm 2017 với nhiệm vụ chủ yếu đuợc đại biểu đề cập là công tác quản lý sử dụng đất đai, xây dựng cơ bản. Phát biểu tại kỳ họp, ông Vũ Mạnh Huyền đại biểu HĐND thị xã ứng cử tại địa phương, ghi nhận kết quả xã Yên Đức đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời triển khai nghị quyết kỳ họp thứ 4 của HĐND thị xã và nhấn mạnh xã cần tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh phát triển kinh tế, quan tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành xây dựng xã nông thôn kiểu mẫu.

 

Ông Vũ Mạnh Huyền Đại biểu HĐND thị xã Đông Triều khóa XIX (Tổ ĐB số 1)

phát biểu tại kỳ họp thứ 4- HĐND xã Yên Đức.

 

 

 

 

 Đại biểu tham luận tại kỳ họp thứ 4-HĐND xã khóa XX.

 

TT UBND xã giải đáp chất vấn của đại biểu

 

Ông Nguyễn Thế Biên Chủ tịch HĐNND xã tiếp thu các ý kiến tham luận

 

   Kết quả phản ánh tại kỳ họp cho thấy: mặc dù gặp không ít khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của các cấp Ủy Đảng, sự điều hành linh hoạt của chính quyền địa phương nên nhìn chung kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tại kỳ họp này, đại biểu HĐND xã đã biểu quyết  thông qua các Nghị quyết quan trong định hướng cho việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cuối năm 2017 và hết nhiệm kỳ của HĐND khóa XX.

   Trong thời gian một ngày làm việc trên tinh thần trách nhiệm cao Hội nghị đã thành công và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

CTV: Long Biên

 


No comments yet. Be the first.

Mới nhất